https://www.facebook.com/pmatHRsociety https://twitter.com/pmathrsociety https://www.youtube.com/user/PMATVideos http://line.me/ti/p/@pmat
How to be a great manager
กลับš
 
How to be a great manager

1. Being open to feedback: ทักษะสำคัญของการเป็นหัวหน้างาน คือ รับฟังและการยอมรับในความคิดเห็นของผู้อื่น ซึ่งจะทำให้เกิดความตระหนักรู้ในข้อดี และข้อควรปรับปรุง นำไปสู่การพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น
2. Supporting others’ development: การเป็นผู้นำหรือหัวหน้างานที่ดีควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของผู้ใต้บังคับบัญชา ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ และรู้จักการให้ข้อมูลป้อนกลับ (Feedback) ที่ชัดเจนและเป็นประโยชน์ต่อการนำไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถในการทำงาน
3. Being open to innovation: การทำงานที่มีคุณภาพ ควรรู้จักการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อส่งเสริมให้กระบวนการทำงานนั้นเกิดประสิทธิภาพ ซึ่งจะต้องเปิดรับความคิดสร้างสรรค์ และให้เวลากับการนำนวัตกรรมต่างๆ มาใช้ให้เกิดผล
4. Communicating well: หนึ่งในทักษะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งคือ ความสามารถในการนำเสนอความคิดไปยังผู้อื่นอย่างน่าสนใจ ซึ่งแน่นอนว่าการสื่อสารนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นในการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
5. Having good interpersonal skills: ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถเฉพาะทางเท่านั้นไม่เพียงพอ หัวหน้างานจำเป็นจะต้องมีความฉลาดทางอารมณ์ หรือการมีทักษะในการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นด้วย
6. Supporting organizational changes: การปฏิบัติหน้าที่ประจำวัน เพียงอย่างเดียวนั้นไม่อาจก่อให้เกิดการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวหน้าได้ หัวหน้างานควรเป็นผู้สนับสนุน และผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ไปสู่เป้าหมายและการเปลี่ยนแปลงตามทิศทางขององค์กร

Source : Harvard Business Review